Nhảy tới nội dung

Phát hành thư viện chỉ báo kỹ thuật vnstock_ta 2.0

· 3 phút để đọc

Chào các bạn,

30-06-2024, Vnstock vui mừng giới thiệu bản phát hành chính thức của thư viện vnstock_ta 2.0 cung cấp các tính năng nâng cao cho phân tích kỹ thuật và biểu diễn đồ thị trading trong Python.

Thư viện này cung cấp 21 loại chỉ báo kỹ thuật được sử dụng phổ biến với trải nghiệm sử dụng đơn giản, tiện lợi và trực quan.

# Nạp thư viện và tải dữ liệu
from vnstock_ta import DataSource, Indicator, Plotter
ta = Indicator(data) # Class tính chỉ báo
chart = Plotter(data, theme='dark', watermark=True, display=True) # Class vẽ đồ thị

data = DataSource(symbol='VCI', start='2023-01-02', end='2024-06-10', interval='1D').get_data()
Tính toán chỉ báo kỹ thuật
ta.rsi(length=14)

Kết quả trả về:

time
2023-01-03 NaN
2023-01-04 NaN
2023-01-05 NaN
2023-01-06 NaN
2023-01-09 NaN
...
2024-06-04 52.565116
2024-06-05 50.727906
2024-06-06 48.386306
2024-06-07 48.669824
2024-06-10 50.144457
Name: RSI_14, Length: 355, dtype: float64

Bạn cũng có thể biểu diễn đồ thị tương tác cho chỉ báo bất kỳ với cú pháp đơn giản:

ta.macd(fast=12, slow=26, signal=9)


vnstock_ta đem đến trải nghiệm thư viện đồ thị trong Python với đầy đủ khả năng tương tác hiện đại và đẹp mắt phục vụ cho việc làm dashboard (trang tổng quan) và báo cáo phân tích trên bất kỳ nền tảng thiết bị nào.

Tính năng chính:

  1. Tính chỉ báo kỹ thuật thuộc 4 nhóm: Xu hướng, Động lượng, Dao động và Khối lượng.
  2. Biểu diễn biểu đồ kỹ thuật kèm chỉ báo
  3. Xuất biểu đồ thành hình ảnh và dữ liệu chỉ báo thành file.
  4. Hoạt động đa nền tảng từ cloud cho đến môi trường cục bộ với bất kỳ dữ liệu OHLCV tiêu chuẩn nào.

Vnstock tin rằng đây là mảnh ghép còn thiếu trong Python mà bạn tìm kiếm lâu nay dành cho việc thiết kế bot, tạo chương trình phân tích một cách tự động hoá. Chúc các bạn có thể mở ra nhiều khả năng không giời hạn từ gói nâng cấp này!


HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

  1. Nâng cấp gói thành viên thông qua tài trợ dự án 5$/tháng bằng thẻ visa hoặc chuyển khoản trực tiếp 125K qua Gói thành viên
  2. Sử dụng bộ cài đặt từ trang hướng dẫn

KẾT NỐI VỚI VNSTOCK

  1. Theo dõi Vnstock qua Facebook: https://www.facebook.com/vnstock.official
  2. Dự án LEarn Anything: https://www.facebook.com/learn.anything.az
  3. Follow Thịnh: https://www.facebook.com/mr.thinh.ueh/

Ra mắt chương trình Vnstock Insiders Program

· 5 phút để đọc

Chào cộng đồng vnstock thân mến,

Giáng sinh và năm mới đang rộn rã đến gần, vnstock xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới những người bạn đồng hành đã luôn tin tưởng và ủng hộ chúng tôi suốt thời gian qua.

Để khẳng định cam kết mang đến công cụ phân tích tài chính và đầu tư gần gũi, dễ sử dụng với Python đến tay mọi người, vnstock hân hoan giới thiệu những cập nhật đáng chú ý, đánh dấu bước phát triển mới:

1. Chương trình Vnstock Insiders Program:

  • Dành riêng cho các nhà tài trợ và người dùng thân thiết, Vnstock Insiders Program mở ra cánh cửa đến những tính năng độc quyền, được phát triển trong kho riêng biệt (private repo) tách biệt khỏi gói phần mềm chính.
  • Với tư cách thành viên Insiders, bạn sẽ là những người đầu tiên trải nghiệm những tính năng đột phá và tham gia định hướng cho tương lai của vnstock.

Giao diện private repo của vnstock-pro-data trên Github

Giao diện private repo của vnstock-pro-data trên Github

2. Gói vnstock-data-pro nâng cao:

  • Cùng với chương trình Insiders, vnstock giới thiệu gói vnstock-data-pro nâng cao, mở rộng cánh cửa cho phân tích chuyên sâu hơn.
  • Gói này cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu và công cụ mạnh mẽ hơn, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư chuyên nghiệp và những người dùng mong muốn khám phá thêm về phân tích tài chính với Python.
  • Kết nối SSI Fast Connect Data API dễ dàng hơn: Thay vì loay hoay với bản demo sơ sài, hãy trở thành nhà tài trợ vnstock và nhận quyền truy cập private repo, tải và sử dụng phần mềm trong tích tắc.
  • Truy cập giá lịch sử 20 năm chỉ trong 2s: Lấy dữ liệu lịch sử từ API công khai của SSI, VND mà không cần xác thực phức tạp.
  • Để tham gia Vnstock Insiders Program, bạn có thể bắt đầu trở thành nhà tài trợ cho dự án Vnstock thông qua chương trình Github Sponsor. Mọi khoản đóng góp của bạn đều được công khai, minh bạch và bảo vệ bởi Github. Bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế Visa/Mastercard để thực hiện tài trợ qua cổng thanh toán Stripe. Nếu bạn không có thẻ thanh toán quốc tế, hãy nhắn tin cho Thịnh để được hỗ trợ.

Stream dữ liệu thời gian thực từ SSI Fast Connect Data đơn giản

Stream dữ liệu thời gian thực từ SSI Fast Connect Data đơn giản

3. Cập nhật vnstock:

  • Truy xuất Dữ liệu quỹ mở dễ dàng: Tiếp cận thông tin quỹ mở được cung cấp bởi fmarket.vn, mở rộng tầm nhìn đầu tư. Vnstock xin gửi lời cám ơn đến bạn andrey_jef đã đóng góp ý kiến và bắt tay vào viết các hàm phục vụ cho việc lấy dữ liệu quỹ mở tích hợp trong vnstock. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều bạn đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình bình dân hóa công cụ Python cho phân tích đầu tư. Vnstock luôn chào đón bạn với tấm lòng rộng mở và sẵn sàng tiếp thu ý kiến đóng góp từ bạn. Xem chi tiết tại đây.
  • Tích hợp dữ liệu vnstock cho OpenBB Terminal: Nạp dữ liệu vnstock vào OpenBB Terminal để tận dụng sức mạnh phân tích và dự báo của gói phần mềm này. Tính năng này cho phép bạn xuất dữ liệu chuỗi thời gian (giá lịch sử/sự kiện, vv) vào thư mục làm việc của OpenBB Terminal, giúp bạn nạp dữ liệu cho việc phân tích dễ dàng và thuận tiện hơn. Cho đến hiện tại, không có nguồn dữ liệu chứng khoán chính thức cho thị trường Việt Nam dùng với OpenBB Terminal. Xem chi tiết tại đây.

Vnstock cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ người dùng mà mang đến những tính năng hữu ích giúp nhiều người có thể làm quen và hưởng lợi từ dự án dù họ đang dùng bất kỳ công cụ nào trong phân tích và giao dịch chứng khoán. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ mang đến nhiều tích hợp thú vị giúp hiện thực hóa cam kết này. Hãy cùng chờ đón năm 2024 với nhiều dấu mốc thú vị hơn nữa.

4. Thành quả đáng tự hào:

  • Vnstock đã đạt được 45 ngàn lượt download và chạm mốc cao nhất với 5.6K lượt download trong tháng 11.
  • Đây là minh chứng cho sự tin tưởng và ủng hộ của cộng đồng, nguồn động lực to lớn cho vnstock trên hành trình phát triển.

Thống kê lượt download vnstock từ PyPI

Thống kê lượt download vnstock từ PyPI

Một lần nữa, vnstock xin gửi lời tri ân sâu sắc đến bạn!

Mỗi thành công của vnstock đều ghi dấu sự đồng hành và đóng góp của các bạn.

Chúc bạn một mùa Giáng sinh an lành và một năm mới 2024 rực rỡ thành công!

Cập nhật vnstock phiên bản v0.2.8.5

· 4 phút để đọc
Thinh Vu
Founder of VNStock

Chào cộng đồng vnstock!

Chúng tôi hân hạnh chia sẻ bản cập nhật vnstock v0.2.8.5 cùng nhiều tính năng quan trọng. Dưới đây là những cập nhật mới nhất mà chúng tôi tin rằng sẽ nâng cao trải nghiệm sử dụng và mở rộng khả năng tương thích của vnstock trong hệ sinh thái Python của bạn:

Cập nhật quan trọng

Chi tiết nội dung các bản cập nhật vnstock, bạn có thể xem thêm tại Lịch sử phiên bản

1. Hoàn Thiện Tích Hợp DNSE LIGHTSPEED API:

DNSE API tích hợp ngay trong thư viện vnstock

DNSE API tích hợp ngay trong bản cập nhật vnstock 0.2.8.5

vnstock giờ đây hoàn thiện tích hợp với DNSE LIGHTSPEED API, cho phép bạn thực hiện đầy đủ các giao dịch cơ sở và phái sinh từ tài khoản chứng khoán DNSE một cách thuận tiện. Tất cả việc bạn cần làm là cài đặt phiên bản vnstock mới nhất, import các hàm được cung cấp vào dự án và bắt đầu trải nghiệm. Bạn sẽ không còn phải mất nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu API để tự viết code nữa. Mã nguồn dự án được công khai, minh bạch và đáng tin cậy. Hệ thống các hàm tương tác với API giao dịch của DNSE được cấu trúc tinh gọn và chặt chẽ giúp bạn làm quen và sử dụng nhanh chóng.

DNSE và SSI là hai công ty chứng khoán cung cấp rộng rãi truy cập API miễn phí cho khách hàng phổ thông để giao dịch chứng khoán với thị trường cơ sở lẫn phái sinh một cách dễ dàng. Một lựa chọn khác cho API giao dịch là Chứng khoán BIDV (BSC), tuy nhiên hiện nay API đang bị hạn chế cung cấp theo hướng dẫn của Sở giao dịch chứng khoán. Bạn có thể đăng ký sử dụng API của DNSE dễ dàng với tài khoản và mật khẩu hiện có trên nền tảng web để tra cứu thông tin, Smart OTP hoặc OTP gửi qua email yêu cầu bắt buộc khi đặt, sửa, hủy lệnh giao dịch.

2. Xuất Dữ Liệu Amibroker CSV:

vnstock nay hỗ trợ xuất dữ liệu giá thành file CSV theo định dạng Amibroker, giúp bạn nạp dữ liệu một cách dễ dàng và tiện lợi cho quá trình phân tích bằng Amibroker qua Import Wizard. Bạn có thể dành thêm chút thời gian để hoàn thiện việc tự động nạp dữ liệu cho Amibroker để loại bỏ quá trình nạp dữ liệu thủ công mất thời gian nếu có thể. 

3. Nâng Cấp Hàm Truy Xuất Dữ Liệu Giá:

Hàm truy xuất dữ liệu giá được nâng cấp, giúp hỗ trợ phân tích kỹ thuật một cách thuận lợi hơn. Bạn có thể linh hoạt chọn nguồn dữ liệu DNSE hoặc TCBS tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Ngoài ra, vnstock bổ sung tùy chọn giúp định dạng cách trình bày dữ liệu theo chuẩn phổ biến, tạo điều kiện thuận lợi cho tích hợp với các thư viện Python khác như TA-lib và thuật toán backtesting ngay khi cài đặt vnstock.

4. Cập Nhật Dữ Liệu Intraday:

Hàm truy xuất dữ liệu Intraday được cập nhật, mang lại sự linh hoạt cao hơn bằng cách cho phép bạn bật/tắt dữ liệu phân loại nhà đầu tư cho các giao dịch khớp lệnh. Việc này giúp người dùng có thêm sự lựa chọn phù hợp khi phân tích dữ liệu khớp lệnh trong ngày dễ dàng hơn.

5. Hướng Dẫn Sử Dụng với Các Thư Viện Python Khác:

Bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn chi tiết về cách cài đặt và sử dụng vnstock với các gói thư viện Python phổ biến như TA-lib và backtesting (đang hoàn thiện), giúp bạn khai phá tối đa tiềm năng của gói phần mềm vnstock.

Lời kết

vnstock cam kết tiếp tục phát triển để cung cấp cho bạn một gói công cụ toàn diện, dễ sử dụng và mạnh mẽ. Chúng tôi tin rằng những cải tiến này sẽ giúp nâng cao hiệu suất công việc của bạn trong nghiên cứu và đầu tư.

Cảm ơn bạn đã luôn đồng hành và ủng hộ vnstock. Hãy tiếp tục theo dõi để không bỏ lỡ những cập nhật tuyệt vời tiếp theo!

Cập nhật phiên bản vnstock v0.2.6

· 4 phút để đọc
Thinh Vu
Founder of VNStock

Chào các nhà đầu tư và người dùng thân yêu của vnstock,

Chúng tôi vô cùng phấn khích thông báo về những cập nhật quan trọng trong phiên bản mới nhất của vnstock, phiên bản v0.2.6. Chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu giúp bạn tiếp cận dữ liệu thị trường chứng khoán Việt Nam một cách dễ dàng hơn và hiệu quả hơn bằng cách sử dụng Python. Dù bạn là một nhà đầu tư mới hoặc đã có kinh nghiệm, vnstock đều luôn sẵn sàng để đồng hành cùng bạn.

Dưới đây là một số cập nhật quan trọng:

I. Vnstock tích hợp đa dạng hơn

  1. Chúng tôi đã bổ sung hướng dẫn tích hợp chi tiết cho những người mới bắt đầu. Bạn có thể tích hợp vnstock với nhiều ứng dụng khác nhau, từ giao dịch sử dụng API của SSI và DNSE cho đến xây dựng trung tâm phân tích bằng các công cụ như Streamlit, Huggingface và Google Sheets. Chi tiết
  2. Việc tích hợp API endpoints cơ bản của DNSE vào vnstock giúp cung cấp demo cho các nhà đầu tư, đặc biệt là những người mới, trong việc xây dựng bot giao dịch. Điều này giúp đơn giản hóa quá trình và giảm thời gian nghiên cứu vô vọng đối với người chưa có nhiều kinh nghiệm với Python. Chi tiết
  3. Dữ liệu từ SSI đã được quay trở lại. Bạn có thể sử dụng các hàm để lấy dữ liệu phân tích từ SSI để cải thiện độ chính xác của phân tích của mình và đa dạng hóa nguồn dữ liệu cho dự án của bạn. Chi tiết

II. Tính năng vnstock mạnh mẽ hơn

  • Chúng tôi đã bổ sung tính năng vẽ đồ thị nến và Bollinger Bands, kèm theo nhiều tùy chọn hiển thị như biểu diễn nhiều đường trung bình động (MA) theo ý muốn, khối lượng giao dịch, giá thấp nhất/cao nhất trong một khoảng thời gian. Chi tiết

  • Hàm tra cứu thông tin niêm yết đã được hoàn thiện. Hiện tại, bạn có thể tra cứu danh sách chỉ số niêm yết bằng hàm indices_listing. Bên cạnh đó, bạn có thể tra cứu danh sách niêm yết từ SSI, sử dụng để cấp mã tổ chức cho các hàm lấy báo cáo tài chính từ SSI/Fiintrade. Điều này giúp bạn thay thế mã cổ phiếu mới lấy được dữ liệu với mã công ty tương ứng, giúp tránh các lỗi không cần thiết. Chi tiết

  • Chúng tôi đã bổ sung hàm financial_ratio_compare để cho phép bạn so sánh chỉ số tài chính của nhiều công ty khác nhau và ngành. Chi tiết

III. Tài liệu vnstock hữu ích hơn

  • Giờ đây, bạn có thêm hướng dẫn chi tiết về cách xuất dữ liệu từ vnstock sang các định dạng phổ biến như CSV, Excel và thử nghiệm xuất dữ liệu cho Amibroker. Vnstock làm việc hoàn hảo với các công cụ bạn có. Chi tiết

  • Nếu bạn muốn chạy mã Python trực tiếp trên Google Sheets, bạn có thể thực hiện thông qua tiện ích mở rộng Neptyne. Kết nối dữ liệu vnstock với ứng dụng bảng tính dễ dàng hơn bao giờ hết. Tính năng này tách biệt và khác so với việc bạn xuất dữ liệu từ Pandas qua Google Sheet với gspread. Chi tiết

IV. Lời kết

Bạn có thể tìm thấy tất cả chi tiết cụ thể và lịch sử phiên bản đầy đủ tại đây.

Cảm ơn bạn đã luôn ủng hộ vnstock. Chúng tôi hy vọng rằng những cải tiến này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa tiềm năng của dữ liệu chứng khoán Việt Nam và xây dựng các ứng dụng tuyệt vời bằng Python. Tự động hóa những công việc ít giá trị, dành thời gian cho chiến lược sinh lời và chiến thắng thị trường.

Hãy tiếp tục theo dõi vnstock qua Facebook, Linkedin, Discord hoặc gia nhập nhóm thành viên thân thiết để nắm bắt những cập nhật mới nhất từ chúng tôi!

Trân trọng,

Đội ngũ vnstock

Ra mắt thư viện FinancialModelingPrep Python

· 7 phút để đọc
Thinh Vu
Founder of VNStock

Giới thiệu

Vào ngày 13/10/2023, Vnstock vui mừng giới thiệu tới cộng đồng một thư viện Python mã nguồn mở giúp tích hợp hoàn hảo API dữ liệu chứng khoán, tài chính toàn cầu đáng tin cậy từ FinancialModelingPrep (FMP) vào các dự án khoa học dữ liệu và đầu tư thực tế.

FinancialModelingPrep API cung cấp một nền tảng dữ liệu tài chính toàn diện cho phép truy cứu dữ liệu lịch sử tới 30 năm với độ phủ trên 40.000 mã cổ phiếu, tiền mã hóa, ngoại hối, hàng hóa trên toàn thế giới. API này cung cấp dữ liệu từ trên 90 sàn giao dịch tại 46 quốc gia trên thế giới. Dữ liệu có độ phủ toàn bộ sàn giao dịch ở Hoa Kỳ cho tới XETRA, EURONEX, TSX, SEDAR, SEHK và hơn thế.

Financial Modeling Prep

Lấy cảm hứng từ việc xây dựng thư viện vnstock được cộng đồng yêu mến và đạt 36.000 lượt tải đến hiện tại qua PyPI, FinancialModelingPrep-Python được xây dựng dựa trên 3 triết lý thiết kế quan trọng:

1. Đơn Giản: Chúng tôi đơn giản hóa việc truy cập dữ liệu từ FinancialModelingPrep API bằng cách sử dụng pandas và requests để trích xuất dữ liệu dưới dạng DataFrame, định dạng ưa thích trong các dự án khoa học dữ liệu. Đồng thời việc sử dụng công cụ tiêu chuẩn có sẵn trong các môi trường Python phổ biến như Google Colab, Anaconda giúp người dùng sẵn sàng khởi động dự án của mình một cách nhanh chóng và đơn giản mà không cần quan tâm đến cài đặt các gói phần mềm phụ thuộc rắc rối.

2. Tích Hợp dễ dàng: Thư viện FinancialModelingPrep-Python tích hợp một cách mượt mà với các dự án Python, cho phép bạn biến đổi và kết hợp dữ liệu với các công cụ và gói khác một cách dễ dàng bởi đầu ra tiêu chuẩn của các hàm trong thư viện là Pandas DataFrame.

3. Toàn Diện: Tập trung vào sự đơn giản và hiệu quả trong khi duy trì sự toàn diện về độ phủ dữ liệu tài chính do FinancialModelingPrep cung cấp, đảm bảo bạn có đủ dữ liệu quan trọng để ra quyết định đầu tư không biên giới. Hãy trải nghiệm thư viện để cảm nhận.

Thư viện FinancialModelingPrep Python có gì?

Với FinancialModelingPrep Python, bạn sẽ có thể truy cập hầu hết các loại dữ liệu quan trọng mà FinancialModelingPrep API cung cấp trong môi trường Python một cách dễ dàng. Dưới đây là các nhóm dữ liệu có trong bản phát hành này:

  • Dữ Liệu Cơ Bản:
    • Danh Sách Cổ Phiếu: Lấy thông tin danh sách toàn bộ cổ phiếu được cung cấp.
    • Thông Tin Công Ty: Khám phá thông tin chi tiết về các công ty, dữ liệu tài chính và các chỉ số quan trọng.
    • Phân Tích Báo Cáo: Truy cập các báo cáo tài chính, bao gồm báo cáo kinh doanh, báo cáo cân đối kế toán và báo cáo lưu chuyển tiền tệ.
    • Lịch Giao Dịch Cổ Phiếu: Cập nhật thông tin về các sự kiện quan trọng như kết quả tài chính, cổ tức, chia cổ tức và IPO.
    • Tin Tức: Tiếp cận nhiều loại tin tức khác nhau, bao gồm tin tức tổng hợp, tin tức cổ phiếu, tin tức tiền mã hóa (crypto), tin tức các cặp ngoại hối (forex) và thông cáo báo chí.
    • Giao Dịch Nội Bộ: Theo dõi các hoạt động giao dịch nội bộ.
      Dữ Liệu Thị Trường:
    • Tổng Quan Thị Trường: Thông tin tổng quan về điều kiện thị trường.
    • Dữ Liệu Kinh Tế: Truy cập các chỉ số kinh tế và dữ liệu có thể ảnh hưởng đến chiến lược tài chính của bạn.
    • Cổ Phiếu, Tiền Điện Tử (Crypto), Ngoại Hối (Forex) và Hàng Hóa (Commodities): Cập nhật về xu hướng, giá cả và dữ liệu lịch sử cho nhiều loại tài sản khác nhau.
  • Dữ Liệu Báo Giá: Nhận dữ liệu báo giá thời gian thực và lịch sử cho cổ phiếu, tiền điện tử, ngoại hối và hàng hóa. Dữ liệu được cung cấp với độ chi tiết từ 1 phút, 15 phút, 30 phút, 1 giờ và ngày giúp bạn theo dõi sát sao diễn biến thị trường theo thời gian thực.

Đồng thời, trong dự án này bạn được trải nghiệm trang tài liệu hoàn toàn mới xây dựng với MkDocs Material, tối ưu cho sự đơn giản và tiện lợi giúp người dùng có thể tra cứu tài liệu hướng dẫn dễ dàng. Bạn có thể tìm kiếm các thông tin mình cần với công cụ tìm kiếm nội bộ cực kỳ mạnh mẽ và nhanh chóng.

Trải nghiệm tìm kiếm thông tin trên trang tài liệu hướng dẫn FinancialModelingPrep Python

Bắt đầu như thế nào?

Bạn có thể bắt đầu với việc tham khảo trang tài liệu hướng dẫn

  • Cài đặt thư viện dễ dàng bằng công cụ pip với dòng lệnh:
    pip install --upgrade FinancialModelingPrep-Python
  • Bạn cần đăng ký một tài khoản FinancialModelingPrep có thể đăng nhập nhanh bằng tài khoản Google sẵn có và chọn gói dịch vụ phù hợp sau đó tạo API key và sử dụng. Bạn có thể chọn gói BASIC hoàn toàn miễn phí để bắt đầu. Với lựa chọn này, bạn truy cập được dữ liệu cuối ngày của các giao dịch, giới hạn dữ liệu trong vòng 5 năm tuy nhiên vẫn sử dụng được nhiều loại dữ liệu dễ dàng. Nếu gói dịch vụ BASIC chưa đáp ứng nhu cầu, bạn hãy cân nhắc lựa chọn nâng cấp lên gói dịch vụ phù hợp, các mức giá hiện tại của FinancialModelingPrep rất phải chăng.
  • Khi sử dụng liên kết trong tài liệu hướng dẫn để nâng cấp tài khoản, bạn được tự động áp dụng mức chiết khấu 20%.
  • Để thử nghiệm nhanh chóng và thấy ngay kết quả trả về từ các hàm, bạn có thể sử dụng Demo Notebook được cấu trúc chặt chẽ và cung cấp sẵn các hàm có trong thư viện.
Xem chi tiết

Lời kết

Với sứ mệnh giúp “Nhà đầu tư cá nhân nào cũng có thể tiếp cận dữ liệu đầu tư chất lượng, sử dụng công cụ tối ưu, với chi phí hợp lý,” vnstock và tác giả Thịnh Vũ luôn tìm kiếm các giải pháp tối ưu để giúp nhà đầu tư và cộng đồng có thể tiếp cận nguồn dữ liệu chất lượng và bộ công cụ phân tích đầu tư tối ưu nhất. Bằng việc hợp tác với FinancialModelingPrep để giới thiệu dịch vụ dữ liệu chất lượng trên quy mô toàn cầu tới nhà đầu tư và người dùng Việt Nam, tôi tin rằng việc sử dụng Python là công cụ phân tích hiện đại và hiệu quả trong lĩnh vực tài chính trở nên gần gũi hơn bao giờ hết.

Chúng tôi hy vọng sự kết hợp giữa sự đơn giản, tích hợp dễ dàng, và dữ liệu toàn diện từ FinancialModelingPrep sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn cảnh để ra quyết định đầu tư hiệu quả.

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng đồng hành cùng vnstock. Hãy trải nghiệm thư viện FinancialModelingPrep-Python ngay hôm nay!

Ra mắt trang tài liệu Vnstock Docs

· 4 phút để đọc
Thinh Vu
Founder of VNStock

Vnstock Docs 2.0 Trang khởi đầu nhanh chóng

Ngày 6/10/2023, chúng tôi vô cùng vui mừng thông báo về sự ra mắt của trang web mới, Vnstock Docs là một mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái sản phẩm vnstock.

vnstock Docs là trang thư viện tài liệu hướng dẫn và hỗ trợ người dùng hoàn chỉnh, giúp bạn tối ưu hóa trải nghiệm của mình khi sử dụng thư viện vnstock. Với vnstock Docs, chúng tôi đã nỗ lực tạo ra một trải nghiệm tra cứu tài liệu kỹ thuật thân thiện, giúp bạn tìm kiếm thông tin thuận lợi và khoa học hơn bao giờ hết.

Phiên bản Vnstock Docs 1.0

Ra mắt vào 6/10/2023, vnstock Docs 1.0 cung cấp 9 nhóm thông tin chính để đáp ứng mọi nhu cầu của bạn:

  1. Hướng dẫn nhanh
  2. Tham chiếu các hàm
  3. Thư viện ví dụ
  4. Câu hỏi thường gặp
  5. Showcase
  6. Trích dẫn
  7. Tin tức
  8. Cộng đồng
  9. Giấy phép

Các nhóm chủ đề này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và truy cập thông tin một cách hiệu quả, đảm bảo bạn luôn nắm vững kiến thức về vnstock. 

Các trải nghiệm mới tại vnstock Docs bao gồm:

  • Thông tin được chia thành 9 nhóm tại màn hình bắt đầu, giúp bạn dễ dàng lựa chọn chủ đề quan tâm.
  • Duyệt xem theo danh mục và cấu trúc nội dung từ thanh điều hướng bên trái khi xem chi tiết từng chủ đề.
  • Nội dung được bố trí linh hoạt và tiện lợi hơn, không còn tuyến tính theo trình tự trước sau như trang readme thông thường.
  • Phóng to ảnh trong tài liệu với hộp thoại Lightbox chỉ cần một cú click, không cần rời khỏi màn hình.
  • Xem video hướng dẫn trực tiếp từ Youtube ngay trên nội dung trang Docs mà không cần di chuyển qua lại các màn hình và tab.

Đặc biệt, chúng tôi đã bổ sung thêm các mục Câu hỏi thường gặp (FAQ), Thư viện ví dụ và Lịch sử thay đổi (tin tức) hoàn toàn bằng tiếng Việt để phục vụ tốt hơn cho cộng đồng người Việt.

Chúng tôi hy vọng rằng vnstock Docs sẽ giúp bạn tận hưởng một trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng thư viện vnstock và giúp bạn tiến xa hơn trong phân tích đầu tư chứng khoán. Hãy truy cập vnstock Docs ngay hôm nay để khám phá tất cả những tính năng tuyệt vời mà chúng tôi đã dành cho bạn.

Vnstock Docs sử dụng Github Pages là hạ tầng lưu trữ và hiển thị website. Trải nghiệm trang web được tạo ra bởi Pretty-Docs theme sử dụng Jekyll là nền tảng tạo ra một trang web tĩnh. Các nội dung được cập nhật lên Vnstock Docs được viết bằng ngôn ngữ markdown. Do đó việc tạo ra tài liệu hướng dẫn có thể kế thừa tài liệu hướng dẫn từ file README từ trước đồng thời bổ sung thêm nội dung mới dễ dàng.

Phiên bản Vnstock Docs 2.0

Nâng cấp ngày 20/10/2023, vnstock chuyển đổi nền tảng trang tài liệu từ Pretty-Docs sang MkDocs Matterial thân thiện và nhiều tính năng hữu ích hơn cho người sử dụng. Phiên bản vnstock Docs 2.0 giúp cải thiện khả năng điều hướng nhanh chóng, giao diện đẹp mắt và đặc biệt cho phép tìm kiếm các nội dung dễ dàng trên một nền tảng siêu nhẹ, siêu mượt mà chuyên biệt cho nội dung tài liệu. Bạn có thể trải nghiệm trực tiếp tại đây

Vnstock Docs 2.0 Trang khởi đầu nhanh chóng

Vnstock Docs 2.0 Trang khởi đầu nhanh chóng

Vnsotck Docs 2.0 Tìm kiếm nội dung nhanh chóng

Vnsotck Docs 2.0 Tìm kiếm nội dung nhanh chóng

Ngoài ra Vnstock Docs hỗ trợ một số công cụ marketing kỹ thuật số cho phép phân tích lưu lượng và hành vi sử dụng của người dùng để có thể đem đến trải nghiệm sử dụng tối ưu và tất cả nội dung được cung cấp hướng đến việc phục vụ số đông người dùng vnstock.

Cảm ơn bạn đã ủng hộ vnstock và chúc bạn thành công trong công việc đầu tư chứng khoán!

Cập nhật vnstock đáng chú ý – Tháng 9/2023

· 5 phút để đọc
Thinh Vu
Founder of VNStock

Giới thiệu

vnstock là thư viện Python được thiết kế để tải dữ liệu chứng khoán Việt Nam một cách dễ dàng và miễn phí. vnstock sử dụng các nguồn cấp dữ liệu đáng tin cậy, bao gồm nhưng không giới hạn từ công ty chứng khoán và công ty phân tích thị trường tại Việt Nam.

Cập nhật quan trọng

vnstock hân hạnh thông báo tới cộng đồng người sử dụng về những cập nhật quan trọng trong tháng 9 này bao gồm:

  • Ra mắt vnstock.site là website chính thức cho gói phần mềm vnstock
  • Phát hành phiên bản vnstock v0.2.0 với 10 hàm mới cho phép truy xuất thông tin liên quan đến mã cổ phiếu toàn diện hơn.
  • Giới thiệu vnstock web app cho phép người dùng phổ thông tương tác và trích xuất dữ liệu dễ dàng qua nền tảng web.

Dưới đây là thông tin chi tiết về những cập nhật nêu trên.

Giới thiệu website chính thức của gói phần mềm vnstock

vnstock đã hoàn thiện bước đầu việc xây dựng một website chuyên biệt vnstock.site nhằm cung cấp thông tin toàn diện về vnstock. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tài liệu sử dụng, blog, chia sẻ hữu ích, khóa học, và nhiều tài nguyên quan trọng khác cho cộng đồng người dùng và nhà đầu tư yêu thích vnstock. Các nội dung trên trang web của chúng tôi đang được từng bước cập nhật và hoàn thiện để đảm bảo bạn có được thông tin chính xác và hữu ích nhất.

Sau một thời gian phát triển và giới thiệu rộng rãi vnstock tới cộng đồng đầu tư chứng khoán Việt Nam, tác giả quyết định tạo lập một website chuyên biệt về dự án và tách khỏi trang web cá nhân thinhvu.com nhằm không pha loãng nội dung của blog. Việc xây dựng vnstock website riêng cũng giúp tác giả cung cấp nội dung đa dạng hơn tới cộng đồng người dùng vnstock vì sử dụng trang Github là không đủ khi khối lượng thông tin ngày càng nhiều và Github cũng không tối ưu tốt cho SEO để giúp nội dung của vnstock lan tỏa tốt hơn tới nhiều người dùng tại Việt Nam.

Với định hướng trên, vnstock.site sẽ là ngôi nhà chính thức cho mọi thông tin liên quan tới vnstock trong thời gian tới. Hy vọng đây sẽ là điểm đến yêu thích của cộng đồng đầu tư chứng khoán Việt Nam để có thể tận dụng tối đa khả năng của vnstock trong việc phân tích và nghiên cứu đầu tư của mình. Tôi cũng rất vui khi góp phần công sức vào việc giúp các bạn hướng tới thịnh vượng tài chính của mình một cách thuận lợi và hiệu quả hơn.

vnstock Web app

vnstock Web app đã chính thức ra mắt vào ngày 4/9/2023 với mục tiêu đơn giản hóa việc sử dụng vnstock cho người dùng phổ thông, ngay cả khi bạn không có kiến thức về lập trình Python. vnstock web app hướng tới việc đem đến trải nghiệm web thân thiện và dễ sử dụng cho người dùng khi muốn thực hiện việc xuất dữ liệu phân tích nhanh chóng và cực kỳ tập trung cho mã cổ phiếu bất kỳ. Trải nghiệm hoàn toàn không quảng cáo, không thông tin rườm rà. Tất cả việc bạn cần làm là chọn thông tin bạn quan tâm, xem trước dữ liệu và tải về dưới định dạng csv thân thiện cho các ứng dụng phân tích phổ biến như Excel.

Ra mắt phiên bản vnstock v0.2.0

Trong lần cập nhật phiên bản này, tôi rất vui mừng bổ sung thêm các tính năng mới và điều chỉnh nhằm phát triển vnstock bền vững trong dài hạn như dưới đây.

  1. Mở rộng gói vnstock với việc thêm 10 hàm chức năng mới cho phép truy xuất thông tin công ty niêm yết toàn diện hơn, bao gồm:
    • Nhóm phân Tích Cơ Bản: company_profile, company_large_shareholders, company_fundamental_ratio, ticker_price_volatility, company_insider_deals, company_subsidiaries_listing, company_officers, company_events và company_news.
    • Trong danh mục Phân Tích Tài Chính: stock_evaluation.
  2. Tổ chức lại mã nguồn vnstock từ một module duy nhất thành nhiều module, trong đó mỗi module đảm nhận một nhóm chức năng cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đọc hiểu mã nguồn, bảo trì, và đóng góp phát triển từ các lập trình viên.
  3. Cập nhật tài liệu sử dụng mặc định là file README trên trang Github.
  4. Cập nhật file demo notebook để bổ sung những cải tiến mới nhất.

Lời kết

Những cải tiến trên của giúp vnstock trở nên mạnh mẽ và thân thiện hơn bao giờ hết. Hãy cùng trải nghiệm những thay đổi này và chia sẻ cảm nghĩ của bạn.

Tôi mong rằng vnstock và các công cụ được cung cấp sẽ giúp bạn cải thiện quá trình phân tích chứng khoán và đưa ra những quyết định dựa trên dữ liệu một cách thuận lợi, có hệ thống.

Hãy theo dõi và ủng hộ dự án này và đừng quên lan tỏa vnstock đến nhiều người được biết và sử dụng hơn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, hãy trao đổi trực tiếp với tôi qua Messenger hoặc gửi email vào hòm thư của dự án tại support@vnstock.site

Cảm ơn bạn đã tham gia cùng vnstock trong hành trình chinh phục thị trường chứng khoán Việt Nam!

Trân trọng,

Thinh Vu – Tác giả gói phần mềm vnstock